Hai tay đua Giant giành giải Podium tại Giải đua xe đạp Life Time Grand Prix!
18-11-2024 | Lượt xem : 23
Giải đua xe đạp Life Time Grand Prix 2024 đã khép lại tại Big Sugar Gravel dài 105 dặm ở phía tây bắc Arkansas với hai vận động viên Giant, Brendan Johnston và Cole Paton, về đích trong top 5 chung cuộc—khiến Giant trở thành thương hiệu xe đạp duy nhất có hai tay đua lọt vào top 5 của bảng xếp hạng trong suốt mùa giải.
Trên những con đường bụi bặm và những tảng đá sắc nhọn của Dãy núi Ozark, Johnston về thứ 3 trong số các tay đua tham gia bảng xếp hạng Giải đua xe đạp Life Time Grand Prix, đưa anh lên vị trí thứ 4 chung cuộc trong loạt giải, ngay trước Paton.
Mặc dù giai đoạn cuối mùa giải của Paton bị gián đoạn do nhiễm vi-rút dai dẳng, nhưng thành tích ổn định của anh có nghĩa là anh chỉ cần xuất hiện tại vạch xuất phát Big Sugar để được xem xét trong bảng xếp hạng chung cuộc, tổng cộng là bốn vị trí dẫn đầu của mỗi tay đua trong sáu sự kiện. Khi làm như vậy, anh đã giành được vị trí thứ 5 liên tiếp thứ ba trong bảng xếp hạng chung cuộc của Life Time Grand Prix. Thành tích cao nhất của anh trong loạt giải năm nay là vị trí thứ ba trong sự nghiệp tại Giải đua xe đạp địa hình Leadville Trail 100 vào tháng 8. Anh cũng giành vị trí thứ tư tại Giải đua xe đạp địa hình Sea Otter Classic Fuego XL vào tháng 4.
Cả hai thành viên của đội đua xe địa hình Giant sử dụng dòng xe Anthem Advanced 29 và XtC Advanced SL 29 tại ba sự kiện xe đạp leo núi của Life Time Grand Prix, tùy thuộc vào đường đua, và trên chiếc Revolt Advanced Pro tại ba sự kiện đường sỏi của loạt giải. Cả hai đều đội mũ bảo hiểm Giant Rev Pro trong suốt loạt giải Life Time.
Loạt giải thưởng trị giá 300.000 USD được chia đều cho 10 vận động viên nam và nữ hàng đầu, ban đầu được lên kế hoạch giới thiệu bảy sự kiện xe đạp leo núi và đường sỏi quốc gia hàng đầu nhưng đã giảm xuống còn sáu sự kiện vào tháng 7 khi Crusher in the Tushar bị hủy do cháy rừng ở miền nam trung bộ Utah.
Với đôi chân khỏe nhất mà anh có trong suốt mùa giải nhưng lốp sau bị thủng, Johnston đã tiến gần đến đích cuối cùng tại Big Sugar trong một nhóm đang cạnh tranh vị trí thứ ba cùng với Keegan Swenson, Simen Nordahl Svendsen, Matthew Beers và Payson McElveen. Cuối cùng, Johnston đã về thứ ba trong số những người tham gia Giải đua xe đạp toàn thời gian trọn đời, chỉ kém thời gian chiến thắng ba phút. Và mặc dù anh hài lòng với kết quả, anh cũng muốn nhiều hơn nữa.
“Tôi rất muốn giành chiến thắng tại Bentonville, nhưng ngay từ đầu tôi đã nhận ra rằng sẽ rất khó để theo đuổi mục tiêu đó trong khi vẫn phải để mắt đến các đối thủ cùng điểm Life Time của mình”, Johnston, người đang điều khiển chiếc Revolt Advanced Pro của mình với hệ thống bánh xe CADEX WheelSystem, tay lái tích hợp Aero và yên xe Amp, cho biết. “Tôi đã mất kiểm soát cuộc đua khi các tay đua tiếp tục tiến lên và chiến thuật của những người được yêu thích chung cuộc bắt đầu tập trung vào bảng xếp hạng của giải đấu.
“Tôi cảm thấy rất tuyệt, đây là cảm giác tốt nhất của tôi trong suốt mùa giải, và tôi đã cố gắng hết sức để bỏ xa những người đang bám đuổi trong cuộc đua giành điểm”, tay đua người Úc nói. “Cuối cùng, chiến thắng đã được đảm bảo trên đường đua và Matt, Keegan, Payson và tôi về cơ bản đã chiến đấu để giành điểm. Tôi đã bị chậm khi vào nước rút và đã làm tốt nhất có thể, về đích thứ năm trong ngày và thứ ba tại Grand Prix.”
Mùa giải của Johnston cũng bao gồm danh hiệu quốc gia thứ hai trong sự nghiệp tại Úc và vị trí thứ tư tại SBT GRVL ở Colorado. “Nhìn chung, tôi thực sự hài lòng với mùa giải tại Hoa Kỳ, vươn lên từ vị trí thứ bảy lên thứ tư trong bảng xếp hạng.”
Paton thực tế khi có một mùa giải mạnh mẽ nhưng lại bỏ lỡ chặng đua cuối cùng. “Thật không may, tôi đã phải đưa ra quyết định rất khó khăn là rút lui khỏi cuộc đua sau khi bị các triệu chứng COVID kéo dài vào cuối tuần này”, anh cho biết. “Đó là một kết thúc hụt hẫng cho năm đối với tôi, nhưng tôi rất phấn khích trước cách đội đã tiến lên trong mùa giải này và tôi rất vui khi đã giành được vị trí thứ năm trong tổng số cho GP trọn đời năm nay. Điều này khiến tôi có động lực hơn bao giờ hết cho năm 2025.”