Chính Sách Phát Triển Đại Lý

A. CHÍNH SÁCH CHUNG

– Mở rộng hệ thống mạng lưới phân phối sản phẩm xe đạp, xe điện thương hiệu GIANT trên khắp cả nước. Nâng tầm nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng.

– Tạo dựng mối quan hệ Nhà Cung CấpĐại Lý trên cơ sở những cam kết hợp tác và chia sẻ mục tiêu thương hiệu và doanh số.

– Hợp tác trên cở sở đôi bên cùng có lợi. Thường xuyên chia sẻ thông tin và hỗ trợ kịp thời.

– Chính sách hỗ trợ công bằng và hợp lý trên toàn bộ các kênh phân phối.

– Cam kết bảo vệ tối đa cho đại lý trước những biến động của thị trường và cạnh tranh.

 

B. CHÍNH SÁCH VỀ TÀI CHÍNH:

I. Chính sách giá cả:

– Đại lý sẽ được hưởng chính sách giá dành cho cấp đại lý theo quy định của công ty. Chính sách giá được xây dựng để đảm bảo tính cạnh tranh và lợi nhuận tối đa cho đại lý khi tiêu thụ sản phẩm trên thị trường.

– Giá bán lẻ là giá bán hàng mà tất cả các cửa hàng bán lẻ của công ty hay bất kỳ các cơ sở bán lẻ của các đại lý niêm yết thống nhất theo quy định của công ty. Giá bán lẻ được đăng tải chính thức trên website của công ty.

II. Chiết khấu mua hàng định kỳ:

– Sau khi hai bên ký kết được hợp đồng nguyên tắc, đại lý sẽ được đưa vào danh sách khách hàng của công ty. Đại lý sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi theo quy định của công ty sau khi ký kết hợp đồng kinh tế chính thức và bắt đầu thực hiện các đơn đặt hàng.

– Dựa theo doanh số cam kết, đại lý sẽ được tham gia chương trình chiết khấu với công thức chung theo mức doanh số mua hàng mà đại lý đăng ký. Khi đạt đủ doanh số mua hàng cam kết, đại lý sẽ được hưởng khoản chiết khấu theo tỷ lệ thỏa thuận.

– Chính sách chiết khấu này độc lập và được tiến hành song song với các chương trình hỗ trợ hoặc thúc đẩy kinh doanh khác.

III. Quy định về công nợ:

– Đối với các khách hàng là đại lý mới hoặc khách lẻ: Thanh toán ngay 100% theo đơn đặt hàng hoặc hóa đơn bán hàng trước khi giao hàng bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản qua ngân hàng. Công ty chỉ giao hàng khi xác nhận đã thanh toán.

– Đối với khách hàng thường xuyên, thời gian quá hạn quy định đối với công nợ không quá 5 – 10 ngày. Nếu sau thời gian quy định, đại lý chưa thanh toán sẽ không được tiếp tục lấy hàng.

– Khách hàng Hà Nội và đại lý mới thanh toán trước hoặc ngay 100%.

– Trên cở sở kết quả hợp tác và lịch sử thanh toán, đại lý sẽ được hưởng các mức ưu đãi tốt hơn về chính sách tín dụng, công nợ theo từng trường hợp cụ thể. Những trường hợp đặc biệt, công ty sẽ xem xét cụ thể.

 

C. CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ:

I. Hỗ trợ về sản phẩm, bán hàng và đào tạo:

– Tất cả đại lý được hỗ trợ biển hiệu, catalogue, tờ rơi quảng cáo, banner và các trang thiết bị, vật phẩm hỗ trợ quảng bá hình ảnh, thương hiệu … theo chương trình dành cho đại lý. Thời hạn hỗ trợ và thanh toán bằng cách trừ đuổi dần vào từng đơn hàng trong vòng ? 6 tháng/1 năm.

– Với những đại lý chỉ chuyên bán sản phẩm xe GIANT – Liv – Momentum và mở cửa hàng – showroom chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn của hãng sẽ được ưu tiên khi đặt hàng, khi khan hàng, ưu tiên các đồ khuyến mãi và ưu tiên trong các chương trình hỗ trợ nếu có. Mức hỗ trợ và ưu tiên sẽ căn cứ từng trường hợp với các đại lý cụ thể.

– Thông tin về đại lý sẽ được quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng và đăng tải trên website của công ty.

– Các đại lý được tham gia tất cả các chương trình khuyến mãi và thúc đẩy bán hàng của công ty và nhà sản xuất ban hành.

– Đại lý được cấp giấy chứng nhận là đại lý chính thức của công ty.

– Các đại lý được cung cấp đầy đủ thông tin về chủng loại sản phẩm, giá cả hàng hoá, chính sách của hãng và nhà phân phối, các chương trình marketing, các tài liệu thúc đẩy bán hàng khác, đồng thời được hỗ trợ thông tin sản phẩm qua điện thoại, fax, email hoặc thông tin trực tiếp khi có yêu cầu.

– Đại lý được tham gia khoá đào tạo định kỳ về sản phẩm, công nghệ và kiến thức bán hàng do công ty và nhà sản xuất tổ chức, hoặc sẽ được hỗ trợ đào tạo riêng nếu có yêu cầu.

II. Chính sách đổi trả hàng hóa:

– Đổi hàng: Xác nhận trong vòng 7 ngày kể từ ngày xuất hóa đơn, đại lý sẽ được đổi hàng mới nếu sản phẩm được xác định thuộc lỗi do nhà sản xuất hoặc do vận chuyển trước khi đến đại lý.

– Trả hàng: Trong trường hợp hàng hóa, giá cả không đúng với thỏa thuận mua hàng, Quý đại lý có quyền trả lại hàng cho công ty. Việc trả hàng được thực hiện trong vòng 7 ngày kể từ ngày xuất hóa đơn và ký biên bản bàn giao hàng hóa.

– Thời hạn đổi trả trong vòng 30 ngày. Nếu không có hàng để đổi trả, công ty sẽ thông báo và hoàn lại tiền cho đại lý hoặc trừ vào các đơn hàng tiếp theo.

 

D. YÊU CẦU ĐỐI VỚI ĐẠI LÝ:

– Đơn đặt hàng đầu tiên khi đã ký hợp đồng đại lý yêu cầu tối thiểu 06 xe đạp hoặc 06 xe điện.

– Những đại lý được hỗ trợ thanh toán làm biển bạt quảng cáo, yêu cầu thời hạn treo tối thiểu 1 năm đối với bạt in, và 3 năm đối với biển kim loại, khung nhôm Aluminium hoặc biển cao cấp..

– Thực hiện nghiêm túc các qui định, hướng dẫn của công ty trong việc tổ chức bán hàng, bảo quản hàng hoá, bảo hành, sửa chữa, khuyến mãi theo tiêu chuẩn qui định thống nhất cho các đại lý.

– Đối với đại lý độc quyền hoặc chuyên bán sản phẩm xe thương hiệu GIANT – Liv – Momentum: Chỉ được giới thiệu và bán đúng các sản phẩm chính hãng từ công ty. Nếu có nhu cầu bán thêm các loại sản phẩm cùng loại hoặc các sản phẩm của cãng hãng khác thì phải có sự trao đổi và đồng ý bằng văn bản của bên A.

– Các đại lý tạo điều kiện hỗ trợ công ty và nhà sản xuất khi có các chương trình khuyến mãi, quảng cáo diễn ra tại điểm kinh doanh của đại lý hoặc các sự kiện của công ty liên quan đến việc quảng bá hình ảnh, thưởng hiệu, sản phẩm trên địa bàn của đại lý.

– Mức giá bán lẻ cho khách hàng cuối là người tiêu dùng phải đảm bảo là bằng mức giá bán lẻ của công ty thống nhất với tất cả các đại lý và đã được được đăng tải công khai trên website. Các đại lý không được bán phá giá gây ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng và ảnh hưởng đến chính sách cũng như quyền lợi chung của công ty và hệ thống đại lý phân phối hàng hóa. Nếu đại lý bán phá giá sẽ bị nhắc nhở, ngưng cấp hàng hóa và đăng tải thông tin thông báo rộng rãi đến người tiêu dùng.

– Các đại lý mới mở phải cử nhân viên kỹ thuật của mình đến học tập để được đào tạo thêm kiến thức đặc thù về sửa chữa, bảo dưỡng, bảo hành, bảo trì các sản phẩm xe GIANT – Liv – Momentum tại cơ sở đào tạo của công ty (Số 24 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

 

E. BẢO HÀNH SẢN PHẨM

– Khi có sản phẩm cần bảo hành, đại lý liên hệ với nhân viên kinh doanh hoặc bộ phận bảo hành của công ty thông qua điện thoại, email, fax, cung cấp đầy đủ các thông tin và tình trạng của sản phẩm cần bảo hành.

– Nhân viên kinh doanh sau khi xác nhận với đại lý sẽ chuyển thông tin, tình trạng dẫn phẩm đến bộ phận bảo hành hoặc trực tiếp bộ phận bảo hành sẽ xác nhận thông tin với đại lý.

– Đại lý chuyển sản phẩm cần bảo hành kèm theo sổ bảo hành đến bộ phận bảo hành của công ty. Sau khi nhận sản phẩm cần bảo hành từ đại lý, bộ phận bảo hành xẽ kiểm tra chính xác tình trạng sản phẩm, lên phương án bảo hành và phản hồi với đại lý. Tùy theo tình trạng thực tế sản phẩm gửi đến, bộ phận bảo hành sẽ thông báo sản phẩm đó được bảo hành như thế nào theo đúng quy định bảo hành của công ty và thực hiện bảo hành cho đại lý.