Bảo Hành Sản Phẩm

A. CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH

I. Quy định chung

-Chế độ bảo hành đối với các sản phẩm xe đạp, xe đạp điện thương hiệu GIANT của công ty áp dụng cho người sở hữu đầu tiên và cả trường hợp xe trường hợp chuyển nhượng nhưng vẫn còn thời hạn bảo hành.

-Chỉ bảo hành cho sản phẩm của khách hàng còn thời hạn theo quy định và gửi kèm đến cùng với sổ bảo hành chính hãng.

-Tất cả các sản phẩm, phụ tùng, linh kiện, phụ kiện đều được bảo hành miễn phí theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất trong thời hạn quy định.

II. Điều kiện bảo hành

-Người sở hữu xe có trách nhiệm thực hiện tất cả các bước bảo trì và những điều chỉnh cần thiết cho xe trong tình trạng hoạt động tốt. Công ty sẽ không bảo hành đối với sản phẩm bị hư hại do người dùng không tuân theo hướng dẫn sử dụng đối với sản phẩm của hãng dẫn đến hư hại, hỏng hóc như lắp ráp sai phụ tùng, điều chỉnh không đúng cách những bộ phận có liên quan.

-Mỗi dòng sản phẩm được thiết kế theo yêu cầu, mục đích của từng dòng xe với những đặc tính kỹ thuật và công nghệ riêng. Việc bảo hành không có hiệu lực khi người dùng tự ý lắp ráp, thay đổi các bộ phận của xe không đúng với hướng dẫn, hoặc sử dụng xe cho các hoạt động không đúng mục đích, chức năng của xe.

-Điều kiện bảo hành sẽ không được áp dụng trong những trường hợp xe bị hư hại, hỏng hóc, xây xước do quá trình sử dụng, vận chuyển hay tai nạn hoặc do thiếu bảo trì, bảo trì không đúng mà nguyên nhân do người sử dụng hay bất kỳ một bên nào khác gây ra.

III. Dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa

-Ngoài các điều kiện bảo hành được quy định tại đây và ghi rõ trong hướng dẫn sử dụng kiêm sổ bảo hành, chúng tôi còn cung cấp cho khách hàng dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng định kỳ hàng năm cho tất cả các dòng xe. Chi tiết sẽ được thông báo trong từng chương trình cụ thể.

-Đối với dịch vụ sửa chữa, thay thế ngoài dịch vụ bảo hành: Chi phí tiền công được tính theo quy định của công ty; Chi phí thay thế, sửa chữa phụ tùng, linh kiện, phụ kiện được tính theo giá quy định thông báo công khai.

 

B. QUY TRÌNH BẢO HÀNH

I. Đối với khách hàng đại lý

– Khi có sản phẩm cần bảo hành, đại lý liên hệ với nhân viên kinh doanh hoặc công ty thông qua điện thoại, email, fax, cung cấp đầy đủ các thông tin và tình trạng của sản phẩm cần bảo hành.

– Nhân viên kinh doanh sau khi xác nhận với đại lý sẽ chuyển thông tin, tình trạng dẫn phẩm đến bộ phận bảo hành hoặc trực tiếp bộ phận bảo hành sẽ xác nhận thông tin với đại lý.

– Đại lý chuyển sản phẩm cần bảo hành kèm theo sổ bảo hành đến công ty. Sau khi tiếp nhận, công ty sẽ kiểm tra chính xác tình trạng sản phẩm, lên phương án và phản hồi với đại lý. Tùy theo tình trạng thực tế sản phẩm gửi đến, công ty sẽ phản hồi lại với đại lý phương án bảo hành sản phẩm theo đúng quy định và thực hiện bảo hành.

II.Đối với khách hàng cá nhân

– Khách hàng cá nhân là chủ sở hữu thực của xe có thể mang xe còn hạn bảo hành đến các cửa hàng, showroom chính thức của công ty để được bảo hành khi cần thiết và để được hướng dẫn chi tiết, kiểm tra thực tế tình trạng sản phẩm.

– Khách hàng mang sản phẩm cần bảo hành đến cần mang theo sổ bảo hành chính hãng do công ty phát hành kèm sản phẩm khi bán hàng.

– Bộ phận bảo hành có trách nhiệm kiểm tra chính xác tình trạng của sản phẩm mang đến bảo hành và thực hiện chế độ bảo hành theo đúng quy định.

– Trong quá trình bảo hành, những chi phí phát sinh không nằm trong hạng mục bảo hành hoặc do những nguyên nhân ngoài ý muốn từ phí người sử dụng, nhân viên bảo hành cần thông báo rõ ràng, đầy đủ tình trạng thực tế của sản phẩm cùng các chi phí cần thiết với khách hàng và chỉ được thực hiện sửa chữa, thay thế, bảo trì, bảo dưỡng phát sinh khi được sự đồng ý của khách hàng.

 

C. QUY ĐỊNH ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN KỸ THUẬT

I. Khi bảo hành

– Tiếp nhận, kiểm tra sản phẩm, thông tin sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ và người sở hữu một cách chính xác để đảm bảo công bằng, minh bạch và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi sử dụng hàng chính hãng.

– Kiểm tra sổ bảo hành, thời hạn bảo hành của sản phẩm kể từ ngày bán hàng giao sản phẩm cho người sử dụng.

– Kiểm tra kỹ tình trạng sản phẩm, đánh giá chính xác mức độ để thực hiện bảo hành theo đúng quy định của hãng. Đồng thời thông báo chính xác cho khách hàng về điều kiện và khả năng bảo hành.

– Ghi lại đầy đủ thông tin của khách hàng theo danh sách sách đại lý hoặc khách hàng lẻ bao gồm số lần, tên sản phẩm và kết quả bảo hành để làm cơ sở chăm sóc khách hàng và tiến hành các dịch vụ hậu mãi khác.

– Tư vấn đầy đủ cho khách hàng về sử dụng, bảo quản sản phẩm. Nếu cần thiết phải sửa chữa, thay thế thêm thì thông báo tình trạng cụ thể đồng thời báo giá chi tiết cho khách hàng và chỉ thực hiện công tác này khi được khách hàng đồng ý.

– Kiểm tra kỹ sản phẩm sau khi đã bảo hành. Phối hợp với bộ phận kho và kỹ thuật để đảm bảo vấn đề xuất nhập, gửi đổi hàng bảo hành theo đúng nguyên tắc.

– Sau khi bảo hành, nếu không trực tiếp giao hàng bảo hành cho khách hàng tại cơ sở của công ty thì sau khi chuyển trả hàng phải gọi điện hỏi thăm tình trạng sử dụng sau khi bảo hành để chắc chắn hàng bảo hành đúng tiêu chuẩn và đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng.

II. Khi bảo dưỡng bảo trì hoặc sửa chữa

– Tiếp nhận, kiểm tra và lưu đầy đủ thông tin của khách hàng, thời gian khách hàng đến đến bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa để sau đó tiếp tục dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. 

– Kiểm tra kỹ tình trạng sản phẩm khách hàng mang đến bảo trì bảo dưỡng hoặc sửa chữa. Thông báo chi tiết chính xác cho khách hàng các vấn đề của sản phẩm và những chi tiết, phụ tùng phụ kiện cần sửa chữa thay thế ngoài việc bảo trì theo đúng quy trình kỹ thuật của hãng.

– Tư vấn đầy đủ cho khách hàng về sử dụng, bảo quản sản phẩm, thông tin về các dịp bảo dưỡng định kỳ tại các điểm bảo hành của công ty và các thông tin khuyến mại khác nếu có. Nếu cần thiết phải sửa chữa, thay thế thêm thì thông báo tình trạng cụ thể đồng thời báo giá chi tiết cho khách hàng và chỉ thực hiện công tác này khi được khách hàng đồng ý.

– Kiểm tra kỹ sản phẩm sau khi đã bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa trước khi giao xe trả khách. Phối hợp với bộ phận kho và kỹ thuật để đảm bảo vấn đề xuất nhập phụ tùng, linh kiện, phụ kiện theo đúng nguyên tắc.

– Yêu cầu khách hàng đến bảo trì bảo dưỡng định kỳ theo hướng dẫn. Và nếu không thực hiện dẫn đến hỏng hóc trong quá trình sử dụng sẽ không đảm bảo được theo chế độ bảo hành.